Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2020 tìm về vùng đất cố đô

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc, Ở đâu, đi đâu, ăn gì, di chuyển bằng gì. Tất cả sẽ được chia sẽ tại bài viết này

0
164
Kinh nghiệm du lịch Huế tực túc.
Kinh nghiệm du lịch Huế tực túc

Nếu bạn đang có ý định đi đâu đó nhưng không phải là những thành phố quá ồn ào, đông đúc như Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp Hồ Chí Minh. Bạn muốn tìm một nơi nhẹ nhàng, hoài cổ, nếu vậy hãy thử đến Huế – thành phố yên bình nằm giữa mảnh đất hình chữ S. Được  nhắc đến như một phần không thể thiếu của lịch sử Việt Nam, Huế không chỉ là địa điểm cho ai yêu sự yên bình, cổ kính mà còn là nơi cho những người thích tìm hiểu về văn hóa, tinh hoa của người Việt Nam. Dulichdananggiare.net sẽ chia sẽ tất tần tật về Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc cho bạn, để bạn có thể tự tin đặt chân đến Huế và không cần lo lắng.

Huế là một trong những vùng du lịch lớn của cả nước. Đến Huế là bạn sẽ đến với một vùng danh lam thắng cảnh hữu tình, đến với nền văn hóa đặc sắc và cả nền ẩm thực phong phú. Với kinh nghiệm du lịch Huế chắc chắn bạn sẽ có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn, đáng nhớ.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Huế – vùng đất cổ kính, thơ mộng.

Đôi nét về xứ Huế trước khi tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 

Nếu bạn đang dự định tới Huế? Vậy bạn đã biết gì về cố đô cổ kính này. Đây là một trong những vùng có nhiều di sản và đến nay vẫn còn giữ được nguyên vẹn hình dạng vốn có. Có thể kể đến các công trình kiến trúc như đền đài, lăng tẩm của vua quan triều Nguyễn như: Đại Nội quy mô, lăng Gia Long uy nghi, lăng Minh Mạng oai phong, lăng Khải Định tráng lệ hay lăng Tự Đức thơ mộng.

Huế cùng là một trung tâm quả Đạo Phật, trong nội thành và các vùng lân cận tồn tại hàng chục ngôi chùa. Ngoài ra, Huế còn được xem là nơi khơi nguồn cho thể loại nhạc cung đình và là vùng đất có nhiều làng nghề thủ công tinh xảo. Chưa hết, xứ Huế cũng rất nổi tiếng bởi nền ẩm thực phong phú, đặc sắc và cực kỳ hấp dẫn. Với những giá trị đó, Huế đã được UNECO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào tháng 12/1993.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Huế vừa mang vẻ đẹp cổ kính vừa mang vẻ đẹp thơ mộng.

Nhưng du lịch Huế không chỉ có những công trình khô cứng, cổ kính đâu nhé. Nơi đây cũng thơ mộng không kém khi có con sông Hương hiền hòa nằm ngay giữa trung tâm thành phố, có cây cầu Trường Tiền bắc qua sông. Xa hơn một tí là các bãi biển trong xanh, các vùng vịnh tuyệt đẹp hay những dãy núi kỳ vĩ,… mà bạn sẽ được khám phá nếu có cơ hội đặt chân tới Cố đô.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc thời gian nào lý tưởng nhất?

Phân tích một chút về Khí hậu tại Huế để các bạn hiểu rõ hơn nhé. Khi hậu ở Huế chia làm 4 mùa rõ rệt. Những tháng đầu năm sẽ có nắng ấm (tầm tháng 2 đến tháng 8); tháng 9, 10 và 11 là mùa mưa, mưa ở Huế không phải mưa rào mà là mưa nhỏ và mưa kéo dài; tháng 11 đến tháng 2 nhiệt độ sẽ giảm xuống và Huế chuyển qua mùa lạnh.

Mỗi mùa Huế sẽ có một nét đẹp riêng với những thú vị riêng, nên bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng thực chất nếu nói thời gian nào lý tưởng nhất thì theo kinh nghiệm du lịch Huế tự túc có lẽ là từ tháng 2 đến tháng 8. Đặc biệt từ tháng 4 – tháng 5, lúc này khí hậu ôn hòa, dễ chịu, phù hợp với mọi hoạt động tham quan, vui chơi.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Bạn có thể đến Huế vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 8 là đẹp nhất.

Hoặc tháng mùa hoa xứ Huế (tháng 3, tháng 4 là mùa hoa ngô đồng; tháng 5 – tháng 8 là mùa hoa sen hoàng thành nở rộ; mùa hè hoa phượng nở rộ cả khung trời cầu Tràng Tiền). Tất cả đều góp phần tạo nên một xứ Huế đẹp mộng mơ mà khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm cắm trại tại biển Cảnh Dương

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc đi như thế nào, bằng phương tiện gì? 

Kinh nghiệm du lịch Huế: phương tiện di chuyển đến Huế

Huế là một điểm du lịch nổi tiếng, nằm khá trung tâm trên bản đồ du lịch nên việc di chuyển đến Huế tương đối dễ dàng. Theo đó, bạn có thể chọn một trong số các loại phương tiện sau:

Di chuyển đến Huế bằng xe máy

Xe máy là phương án di chuyển không tồi nhưng nếu bạn muốn đi thì phải xem xét kỹ lưỡng nhé. Trường hợp nếu bạn đang ở các tỉnh thành lân cận Huế như Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng,…thì đây đúng là lựa chọn khá hợp lý. Nhưng nếu khoảng cách từ chỗ bạn đến Huế mà xa hơn thì bạn nên cân nhắc lại các phương tiện khác.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Cùng hội bạn tổ chức một chuyến Phượt tới Huế.

Phượt bằng xe máy đòi hỏi bạn phải có sức khỏe bởi thời gian ngồi xe khá lâu. Bên cạnh đó, đi xe máy một chặng xa sẽ có nhiều trường hợp bất ngờ ta không lường trước được. Vì vậy muốn đi xa thì nên đi cùng nhiều người bạn. Và nên tính thêm thời gian di chuyển để có đủ khung thời gian khám phá Huế nhé.

Di chuyển đến Huế bằng xe khách

Giá cả phải chăng và đặc biệt ở bất cứ đâu bạn cũng có thể đến Huế bằng xe khách. Dưới đây là giá vé tham khảo xe giường nằm từ Hà Nội và Sài Gòn đi tới Huế

  • Từ Hà Nội, có các hãng Hoàng Long, Camel Travel, The Sinh Tourist, giá dao động 250.000 – 350.000 VND/ lượt, chạy xấp xỉ 12 – 16 giờ.
  • Từ Sài Gòn là các hãng Tâm Minh Phương, Minh Đức, Hoàng Long, Hương Ty, giá từ 400.000 – 650.000 VND/ lượt; hành trình kéo dài 1 ngày từ 20 – 24 giờ.

Di chuyển đến Huế bằng tàu hỏa

Ga tàu hỏa thành phố Huế nằm ngay trung tâm thành phố Huế, nên nếu di chuyển bằng tàu hỏa tới Huế bạn sẽ rất dễ di chuyển đến khách sạn hay các điểm du lịch khác.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Tàu hỏa là một lựa chọn khá lý tưởng để đến Huế.

Giá vé tàu hỏa tham khảo:

Điểm khởi hành Giá vé tàu hỏa Thời gian di chuyến
Hà Nội  – Huế 300.000-955.000/chiều/khách 14 giờ
Sài Gòn – Huế 400.000 -1.050.000 /chiều/khách 18 -22 giờ

Di chuyển đến Huế bằng máy bay

Với những du khách không muốn mất quá nhiều thời gian di chuyển đến Huế thì mát bay là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ trên máy bay là đã tới sân bay Phú Bài – Thừa Thiên Huế. Sân bay Phú Bài cách trung tâm hành phố Huế khoảng 15 km, có rất nhiều tuyến xe buýt và taxi chạy 2 chiều cho tuyến này nên bạn yên tâm là bạn không bị bỏ rơi tại sân bay đâu nhé.

Giá vé máy bay bạn tham khảo

Điểm khởi hành Giá vé máy bay
Hà Nội – Huế 700k/chiều
Sài Gòn – Huế 600k/chiều

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Huế: phương tiện di chuyển trong nội thành

Phương tiện đi lại quanh Huế cực kỳ đa dạng và có sẵn bất cứ đâu.

Du lịch Huế bằng xe máy

Xe máy là lựa chọn có thể là tối ưu về chi phí nhất. Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 – 120.000 VNĐ/ngày tùy xe ga hay hoặc xe số. Đi xe máy thì bạn có thể đi khắp nơi, từ nội thành đến những điểm xa thành phố.

Du lịch Huế bằng xe đạp

Thuê 1 chiếc xe đạp giá tầm 20.000 -30.000 VNĐ/ngày dạo một vòng nội thành cũng là một ý tưởng thật sự tuyệt vời để thưởng thức sự nhẹ nhàng và yên bình nơi đây.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Dạo chơi Huế bằng xe đạp.

Du lịch Huế bằng xích lô

Nếu bạn muốn tìm một người đồng hành, một người sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện thường nhật ở Huế một cách chân thực nhất trong lúc dạo quanh nội thành và ngắm nhìn thành phố thì có thể suy nghĩ về loại hình di chuyển này. Điểm đáng lưu ý là đa số các xe xích lô hiện nay hoạt động cá nhân, riêng lẻ nên các bạn cần thống nhất giá trước khi lên xe nhé, giá tham khảo 15.000 -20.000 VNĐ/người/giờ.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Tham quan Huế bằng xe xích lô.

Du lịch Huế bằng Taxi

Không muốn tự lái xe xa, thì taxi sẵn sàng đồng hành bạn trên mọi cung đường. Một số hãng taxi Huế bạn có thể tham khảo:

  • Taxi Đông Ba: SĐT: 0234.3.84.84.84
  • Taxi Mai Linh: SĐT: 0234.3.89.89.89
  • TaxiPhú Xuân: SĐT: 0234.3.87.87.87
  • Taxi Thành Công: SĐT: 0234.3.57.57.57

Du lịch Huế bằng xe ô tô

Nếu bạn đã có bằng lái thì thuê 1 chiếc xe ô tô cho cả nhóm bạn hoặc gia đình mình đi là một phương án rất hay. Giá thuê xe ô tô ở Huế ở vào tầm 500.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/ngày tùy xe.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc nên ở đâu?

Ở Huế phát triền đa dạng các loại hình lưu trú như homestay, nhà nghỉ, khách sạn. Trong kinh nghiệm du lịch Huế mà Dulichdananggiare.net chia sẽ cũng sẽ gợi ý cho bạn một số điểm lưu trú phù hợp nhất.

Du lịch Huế tự túc ở Homestay

Homestay là loại hình lưu trú ngày càng phổ biến, được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ đi Huế theo dạng phượt, muốn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể ở một homestay ở ngay trung tâm hay rìa thành phố với giá chỉ từ 150.000 VNĐ/người để lưu trú. Hầu hết những homestay ở Huế có phong cách trang trí bắt mắt, phù hợp cho những bạn thích chụp hình.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Homestay ở Huế giá cả phải chăng lại rất đẹp.
  • Shmily homestay: Số 22, Xóm 7, Thôn Lại Thế,  Phú Vang, Huế. Liên hệ: 0941204824.
  • Branchiee homestay: số 9, kiệt 42 Lê Huân. Liên hệ: 093 248 20 47
  • Lagom home Huế: 196 Trịnh Công Sơn, Huế. Liên hệ: 931.9662
  • Ana homestay; Số 5, kiệt 2 đường Đặng Huy Trứ, Huế. Liên hệ: 0934.120.170
  • Vivu homestay: 17 Ngô Quyền, Huế. Liên hệ: 0234.3696.886

Du lịch Huế tự túc ở nhà nghỉ

Nhà nghỉ ở Huế giá rất rẻ, chỉ từ 120.000 VNĐ/đêm, phù hợp với những bạn chỉ tìm một nới để ngủ nghỉ sau một ngày đi chơi vui vẻ. Tuy nhiên nhà nghỉ ở Huế không phải lựa chọn phù hợp cho các bạn thích chụp hình check-in phòng nhé. Dưới đây là một số địa chỉ bạn có thể tham khảo:

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Nhà nghỉ tại Huế cũng là một lựa chọn tiết kiệm.
  • Nhà nghỉ Ngọc Bình: 6A/34 Nguyễn Tri Phương, Tp Huế.
  • Nhà nghỉ Minh Tâm: 7/4 Chu Văn An, Tp Huế.
  • Nhà nghỉ Google Thanh Xuân: 26 Trần Cao Vân, Tp Huế.
  • Nhà nghỉ Hồng Thiên: 35/6 Chu Văn An, Tp Huế.

Du lịch Huế tự túc ở khách sạn

Nếu như có kinh phí một chút các bạn nên chọn những khách sạn đẹp, có chất lượng phục vụ tốt. Bạn có thể đặt phòng tại một trong những khách sạn 3 sao này. Hoặc nếu có điều kiện hơn một tí và đi Huế với mục đích nghỉ dưỡng là chính thì có thể ở resort, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Nếu có điều kiện bạn có thể chọn ở khách sạn.
  • Khách sạn Duy Tân 1: 12 Hùng Vương, Phú Hội, Thành phố Huế: Giá phòng từ 650.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Gold Huế: 28 Bà Triệu, Huế: Giá phòng từ 400.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Đồng Lợi: Phạm Ngũ Lão, Phú Hội, Thành phố Huế: Giá phòng từ 380.000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Orchid huế: 30 Chu Văn An, Phú Hội, Thành phố Huế: Giá phòng từ 600.000 VNĐ/đêm

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc có gì chơi? Các địa điểm tham quan nổi tiếng

Huế không chỉ được nói đến như thành phố Hoàng tộc ngày xưa với những cụm kiến trúc nổi bật mà còn có các điểm ngắm cảnh ở quanh thành phố khiến bao kẽ lữ khách phải mủi lòng. Dulichdananggiare.nét xinchia sẽ những địa điểm nổi bật nhất để bạn khám phá nhé.

Kinh nghiệm du lịch Huế tham quan các địa điểm du lịch văn hóa – tâm linh

Đại Nội Huế: Đại Nội Huế bao gồm 2 khu vực chính là Hoành Thành và Tử Cấm Thành. Công trình được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn, đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Tới đây bạn sẽ tham quan các di tích bên trong bao gồm : Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Tổ Miếu, Thế Tổ Miếu, Triệu Tổ Miếu, Thái Tổ Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh, Điện Phụng Tiên.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Cửa Ngọ Môn – Đại Nội Huế.
  • Đại Nội mở cửa đón khách từ 6:30 đến 17:30 (mùa hè). Giá vé là 200.000đ/ người/ lượt

Lăng Minh Mạng: Lăng Minh Mạng hay còn gọi là Hiếu Lăng, nằm trên núi Cẩm Khê, cách cố đô Huế chừng 12 km. Lăng được xây dựng kéo dài hơn 3 năm (1840 – 1843), xưa là nơi nghỉ ngơi, thưởng cảnh của vua và gia đình, sau này là nơi chôn cất thi hài vua.

Lăng Khải Định: Đây cũng là một trong những công trình nổi bật, tiêu tốn nhiều công sức nhất trong hệ thống lăng tẩm ở Huế thời Nguyễn. Được xây từ năm 1920 và các vật liệu như sắt, thép, xi măng và ngói được nhập từ Pháp về, còn đồ sứ, thủy tinh màu,…nhập từ Nhật Bản và Trung Quốc.T ới lăng Khải Định bạn có thể bị choáng ngợp bởi kiến trúc hình khối chữ nhật vươn cao với 127 bậc cấp.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Lăng Khải Định – nơi chôn cất vị vua thứ 12 của triều Nguyễn.

Lăng Tự Đức: Được mệnh danh là công trình đẹp nhất triều Nguyễn, là nơi an nghĩ của vị vua thi sĩ – Tự Đức. Lăng gây sức hút với kiểu kiến trúc tinh tế, bao bọc bởi rừng cây xanh tốt, được xây dựng tại một thung lũng hẹp tại thôn Thượng Ba. Để tham quan lăng Tự Đúc bạn di chuyển về hướng xã Thủy Biểu, thành phố Huế là đến.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Lăng Tự Đức.

Đây là 3 khu Lăng tẩm lớn nhất của Huế của các đời Vua nhà Nguyễn xây dựng nên. Giá vé vào cổng tham quan là 150.000 VNĐ/lượt/người/lăng.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc tham quan các ngôi chùa đẹp ở Huế

Chùa Thiên Mụ: Chùa còn được gọi với cái tên khác là chùa Linh Mụ, ngôi chùa nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn con sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế chừng 5 km. Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, kiến trúc đồ sộ nhất và cũng là ngôi chùa đặc biệt nhất ở đây. Dù đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng đến nay nó vẫn sừng sững giữ được nét oai nghiêm vốn có.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Chùa Thiên Mụ nằm e ấp bên dòng sông Hương Giang.

Chùa Tử Đàm: Đây cũnglà một trong những ngôi chùa cổ kính, độc đáo, là sản phẩm có sự phối hợp khéo léo giữa đường nét kiến trúc cũ lẫn mới. Địa điểm tham quan này nằm ở đường Sư Liễu Quán, cách trung tâm tầm 2 km về phía Tây.

Chùa Huyền Không Sơn Thượng: So với các ngôi chùa trên thì chùa Huyền Không Sơn Thượng ít được biết tới hơn bởi nó nằm sâu trong thung lũng, bao quanh là đồi thông và những dãy núi. Do nằm cách mực nước biển hơn 300 m nên tới đây bạn sẽ cảm nhận ngay được bầu không khí mát mẻ, trong lành. Bên cạnh đó, lối kiến trúc tối giản, sử dụng nội thất bằng gỗ chủ yếu tạo cho bạn cảm giác gần gũi.

kinh nghiệm du lịch Huế tục túc
Chùa Huyền Không Sơn Thượng.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc ghé thăm các danh lam thắng cảnh đẹp

Sông Hương – cầu Tràng Tiền: Nhắc tới Huế người ta thường nghĩ ngay đến con sông Hương thơ mộng, con sông bắt nguồn từ hai ngọn nguồn: Tả Trạch và Hữu Trạch. Với dòng chảy êm đềm và làn nước trong xanh như tô điểm thêm cho vẻ đẹp xứ Huế. Và chiếc cầu Tràng Tiền được thiết kế theo kiến trúc Gothic bắc qua sông, đứng từ trên cầu bạn có thể nhìn ngắm cảnh thành phố tuyệt đẹp.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Cầu Trường Tiền và sông Hương về đêm.

Núi Ngự Bình: Nằm ở bờ phải sông Hương, cách trung tâm thành phố chừng 4 km. Cùng với sông Hương, sự có mặt của núi Ngự Bình góp phần tạo nên vẻ sơn thủy hữu tình cho Huế. Từ đó trở thành biểu tượng của Huế, đó là lý do người ta quen gọi vùng đất này là xứ sở của “sông Hương – núi Ngự”.

Đồi Vọng Cảnh: Đồi Vọng Cảnh được biết đến là nơi ôm trọn vẻ đẹp xứ Huế. Đúng như vậy, từ trên đồi bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Huế, các địa danh nổi tiếng như núi Ngọc Trản, nơi có các khu lăng tẩm, điện Hòn Chén,…

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Đồng Vọng Cảnh – nơi ôm trọn vẻ đẹp xứ Huế.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc khám phá cảnh sông nước, các bãi biển

Vịnh biển Lăng Cô: Lăng Cô được bình chọn là một trong những vịnh viển đẹp nhất thế giới. Hấp dẫn du khách bởi hình ảnh một bên là con đèo Hải Vân, một bên à làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn và những khu nghỉ mát tuyệt đẹp. Tới đây bạn có thể bạo bước trên bờ cát trải dài, ngâm mình dòng nước mát lạnh hay tham quan những cánh rừng màu xanh mơn mỡn.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Vẻ đẹp vịnh biển Lăng Cô.

Biển Thuận An: Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển thì không thể bỏ qua biển Thuận An. Không gian biển bao la, nước biển xanh biếc và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nó thực sự là điểm đến lý tưởng. Đặc biệt, nơi này sở hữu cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt diệu mê hoặc du khách.

Phá Tam Giang: Tam Giang là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Huế. mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng và bình yên khiến bất kỳ ai khi đặt chân đến đây cũng phải ngỡ ngàng, lưu luyến.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Hoàng hôn trên Phá Tam Giang.

Ngoài những địa điểm trên, Huế còn nổi tiếng với hàng loạt cái tên khác như: Bảo tàng Mỹ Thuật Cung đình Huế, đồi Thiên Ân, chợ Đông Ba, núi Bạch Mã, các làng nghề truyền thống,… mà kinh nghiệm du lịch Huế khuyên bạn nếu có thời gian hãy khám phá hết.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc ăn đặc sản gì? 

Cơm hến: Cơm hến đong đầy hồn cốt của người Huế, là món ăn bình dị nhưng không thể không nhắc đếnn trong danh sách đặc sản Huế. Cơm hến có giá rất rẻ, khi ăn sẽ kèm theo tóp mỡ, đậu phụng rang và một chén nước hến. Bạn có thể thưởng thức cơm hến tại Cơm hến Bà Cam (số 02 Trương Định), Quán Nhỏ (28 Phạm Hồng Thái), Bún, Cháo, Cơm hến Nguyễn Huệ (98 Nguyễn Huệ)….

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Cơm hến – món ăn đặc sản của Huế.

Bánh ép Huế: Đây là món bánh đặc sản của Huế mà không phải ai cũng biết đến đâu nhé. Thực chất món này phù hợp cho các bữa ăn vặt hơn. Bạn có thể ghé quán Bánh ép Chị Xí địa chỉ 22/103 Nhật Lệ, Bánh ép Mụ Kiều địa chỉ 4 Lê Sỹ, Bánh ép 20 Nguyễn Du địa chỉ tại 20 Nguyễn Du để thưởng thức xem sao.

Bún bò Huế: Đặc sản này không chỉ có mặt tại Huế mà còn lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác. Điểm đặc biệt của bún bò Huế là nước dùng, nước dùng người ta thường nêm vào một ít mắm ruốc. Khi ăn sẽ cho thêm một ít ớt bột và gia vị vào tô, kèm thêm một dĩa rau sống đủ loại.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Bún bò Huế mang hương vị riêng.

Nem lụi Huế: Nem lụi thì dường như ở đâu cũng có nhưng phải nói đến nem lụi Huế. Khi ăn sẽ gói chung nem nướng với rau thơm, dưa, khế, vả,… vào trong bánh đa rồi chấm với nước lèo. Nước lèo chấm nem được pha chế từ hàng chục nguyên liệu như dầu ăn, đường, tương, nước mắm, han lợn, quế chi, nước cốt dừa,…  mang lại hương vị rất riêng và hấp dẫn.

Các loại bánh Huế: Bánh bèo, lọc, nậm, bánh ít trần, bánh khoái,… là những loại bánh trông có vẻ dân giã nhưng lại được du khách đặc biệt ưa thích. Bạn có thể ăn nó vào các bữa chính hay bữa phụ đều được. Tới du lịch Huế, không khó để bạn tìm thưởng thức chúng. Bánh được bán rất nhiều trên những gánh hàng rong ven đường, ở các khu chợ hay các quán ăn đường Lê Huân, Nguyễn Bỉm Khiêm,… với giá rất rẻ thôi.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Các loại bánh Huế tuy đơn giản nhưng thơm ngon.

Các món chay: Huế nổi tiếng là thành phố của những ngôi Chùa cổ, vì vậy Phật Giáo là Tôn Giáo phổ biến ở Huế. Kéo theo đó ẩm thực chay cũng rất ngon và đa dạng. Các bạn có thể tham khảo vài địa điểm sau đây để thưởng thức một bữa ăn chay đúng điệu nhé: Liên Hoa Thư Quán (03 Lê Quý Đôn), Vườn Ngự Hà (161 Xuân 68), Quán Chay Thanh Liễu (50 Nguyễn Công Trứ)…

Chè Huế: Không một nơi nào có nhiều loại chè như ở Huế. Ở Huế có tới 36 loại chè khác nhau, mỗi loại có hương vị riêng. Tất cả đều được người dân chế biến tinh tế, cầu kỳ theo công thức bí truyền nên rất ngon. Không những vậy nó còn rất rẻ, chỉ từ 7.000 – 15.000 VNĐ/ly chè bắp, chè khoai, chè nhẵn bọc hạt sen, chè trôi nước,… Ở các khu chợ, các quán chè Ngọc Hiền (65 Trần Hưng Đạo), chè Mợ Tôn Đích, chè Thanh (78 Mai Thúc Loan)… là những địa chỉ mà bạn có thể thưởng thức chè.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Huế nổi tiếng có tới 36 loại chè.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc mua gì làm quà cho người thân, bạn bè?

Đến du lịch Huế mua đặc sản làm quà

Mè xửng: Nhắc đến đặc sản Huế phải nhắc đến mè xửng – Thứ kẹo dẻo dai, thơm mùi đậu mè hòa lẫn với vị béo của đậu phộng, độ ngọt vừa phải của mạch nha đã không còn xa lạ với người dân miền Trung. Mè xứng Huế có rất nhiều loại: mè xửng dẻo truyền thống, mè xửng giòn,… giá bán cũng rất “mềm”, phù hợp để mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Kẹo mè xử Huế làm quà.

Nem chua Huế: Có thể bạn cho rằng nem ở đâu cũng giống nhau nhưng không nhé, nem chua ở mỗi vùng miền sẽ mang đặc trưng riêng và Huế cũng vậy. Nem chua Huế làm từ da heo, thịt heo nạc, đường phèn, ớt và các gia vị, sau đó bọc trong lá ổi và lá chuối.

Các loại mắm: Mắm sò, mắm tôm, mắm ruốc,… Huế rất được du khách gần xa ưa chuộng. Nhờ sự khéo léo, tỉ mỉ trong cách chọn nguyên liệu và cách chế biến riêng đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng cho mắm của xứ sở này. Bạn có thể mua về để thưởng thức kèm với cơm, bún, làm nước chấm hay tặng người thân đều được.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Các loại mắm xứ Huế.

Hạt sen: Những cây sen được trồng trên đất cố đô, qua bàn tay chế biến của người Huế đã cho ra đời những hạt sen ngọt bùi, béo thơm. Theo kinh nghiệm du lich Huế tự túc, bạn có thể mua hạt sen khô về làm quà, chúng được đóng trong bao bì đẹp mắt và được hút chân không nên bảo quản được lâu. Thứ quà tưởng bình dị này lại trở thành món ăn, vị thuốc tinh thần cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Các sản phẩm khác nên mua làm quà khi đến du lịch Huế

Nón Huế: Hẳn bạn đã nghe qua cụm từ “chiếc nón bài thơ”, nón lá cùng với áo dài đã trở thành biểu tượng của đất cố đô. Nghề làm nón ở Huế đã có từ trăm năm nay. Để có một chiếc nón thành phẩm phải trải qua 15 công đoạn: hái lá, chọn lá, ủi, độn vành, cắt lá,… Nón lá Huế cũng có nhiều mẫu mã, từ trơn cho đến hình vẽ trang trí cho bạn thoải mái lựa chọn.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Nón lá là món quà ý nghĩ khi du lịch Huế.

Tranh thêu: Tranh thêu cũng là sản phẩm có sức hút đối với du khách. Những bức tranh cho thấy sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng đường kim, mũi chỉ. Nếu muốn trang trí cho ngôi nhà của mình hay tặng cho ai mà bạn trân trọng thì một bức tranh thêu từ xứ huế sẽ là lựa chọn tuyệt vời đó. Tuy nhiên, món quà này có thể hơi cồng kềnh một xí nên hãy chịu khó nhé.

Dầu tràm: Loại dầu này được làm tự cây tràm – một sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không độc hại và có nhiều công dụng, tốt cho người già, trẻ sơ sinh, trẻ nhà và mẹ bầu. Vậy nên khi đến Huế bạn đừng quên mua một vài chai dầu tràm nguyên chất biếu người thân của mình nhé.

kinh nghiệm du lịch Huế tự túc
Dàu tràm Huế làm quà.

Du khách cũng có thể tham khảo thêm: trà cung đình, bưởi Thanh Trà, kẹo cau,… nhé. Đây đều là những đặc sản làm quà ý nghĩa, được rất nhiều du khách ưa chuộng đấy.

Địa chỉ mua đặc sản Huế làm quà khi đi du lịch

  • Đặc sản các loại mắm và dầu tràm ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.
  • Kẹo mè xửng ở cửa hàng mè xửng Nam Thuận, Hồng Thuận (đường Huỳnh Thúc Kháng) Mè xửng Thiên Hương (đường Chi Lăng), mè xửng Thành Hưng (đường Hoàng Diệu).
  • Nem Huế ở đường Đào Duy Từ, gốc giao lưu với cửa Đông Ba và múi cầu.
  • Kẹo cau, nón lá ở chợ Đông Ba, chợ An Cựu, thành phố Huế.
  • Tranh thêu ở 05 Dương Văn An, Phú Xuân, Tp Huế với nhiều cửa hàng khách, giá tùy kích cỡ và độ cầu kỹ của bức tranh.

Dulichdananggiare.net hy vong một vài gợi ý của Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc này có thể giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm vui và ý nghĩa. Hãy nhớ rằng chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong mỗi chuyến du lịch nếu có thể, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0795.550.777 hoặc 0982.744.644 để được hỗ trợ thêm nhé.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2020 tìm về vùng đất cố đô
5 (100%) 1 vote

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here