Kinh nghiệm du lịch bán đảo sơn trà Đà Nẵng trong 1 ngày trọn vẹn nhất

0
4115
Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Đà Nẵng – thiên đường của nghỉ ngơi, du lịch, nơi đây tiếp đón hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Trong đó, bán đảo Sơn Trà – địa điểm hấp dẫn của Đà Nẵng ngày càng thu hút du khách. Với những kinh nghiệm du lịch bán đảo sơn trà Đà Nẵng trong 1 ngày sẽ cho bạn một chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa nhất.

Tổng quan khu du lịch bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm và được mẹ Thiên nhiên ưu ái cho cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và trong lành. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, tổ chức các hoạt động vui chơi, dã ngoại và khám phá rừng.

Một góc nhìn Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Điểm đặc biệt nơi đây là: không khí trong lành, không có sự ồn ào, khói bụi của các hoạt động của con người mà có những khu nghỉ dưỡng cao cấp giữa rừng già dành riêng cho giới thượng lưu.

Đường đi tới bán đảo Sơn Trà

Cung đường ven biển dẫn đến Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 10km, các tuyến đường giao thông tới đây rất thuận lợi,  có nhiều hướng đi cho bạn tham khảo:  đi từ Huế vào Đà Nẵng, theo đường Nguyễn Tất Thành qua cầu Thuận Phước đến bán đảo Sơn Trà; hoặc đi từ Hội An ra Đà Nẵng đi dọc đường biển Trường Sa – Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – bán đảo Sơn Trà. Bên cạnh đó, còn có đường dọc theo sông Hàn hoặc đi đường biển qua biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng.

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Thuê xe máy khám phá những khung hình đẹp Bán Đảo Sơn Trà

Nếu bạn muốn thưởng thức hết cảnh đẹp của bán đảo Sơn Trà và chủ động trong chuyến đi thì nên thuê xe máy hoặc xe đạp. Điều thuận tiện là hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn đều có thêm dịch vụ cho thuê xe máy với giá trung bình từ 100,000đ – 150,000đ/ ngày. Điều này sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đi du lịch bụi hoặc du lịch theo nhóm đông người. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng khá hay và bổ ích.

Thời điểm đi du lịch bán đảo Sơn Trà

Địa điểm check in lý tưởng không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Thời gian lý tưởng nhất để bạn đi du lịch bán đảo Sơn Trà là khoảng tháng 3 đến tháng 9, vào thời điểm này, cây cối xanh tươi, khí hậu mát mẻ, mưa ít nên du khách có thể khám phá rừng, tắm biển. Nếu đi vào thời điểm mùa đông sẽ có sương mù hoặc mưa lạnh ảnh hưởng tới du khách.

Đọc thêm: Đi du lịch Đà Nẵng những đâu đẹp, phục vụ tốt nhất?

Các điểm du lịch ở bán đảo Sơn Trà

Với sức hấp dẫn của mình, bán đảo Sơn Trà hội tụ nhiều điểm du lịch thú vị cho du khách khám phá. Hành trình chỉ diễn ra trong 1 ngày nên theo kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng, bạn có thể đi theo hành trình: tham quan đỉnh Bàn Cờ – Nhà Vọng Cảnh – Chùa Linh Ứng – bảo tàng Đồng Đình – tắm biển ở bán đảo Sơn Trà, chi tiết các địa điểm như sau:

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh bàn cờ Bán Đảo Sơn Trà nhìn trên cao có thể nhìn ngắm những khung hình tuyệt đẹp

Đỉnh Bàn Cờ được biết đến như là nóc nhà của Đà Nẵng ở độ cao 700m. Trên đỉnh có bức tượng của một tiên ông ngồi đánh cờ với dáng vẻ thong dong, thanh thản.

Đường đi lên đây khá dốc và khúc khuỷu và có đoạn có mây mù nên du khách phải thật cẩn thận. Khi lên đến đỉnh, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng nhất.

Nhà Vọng Cảnh

Nhà vọng cảnh Đà Nẵng

Nhà Vọng Cảnh được xây dựng trên một mỏm đá nhô ra nên điểm lý tưởng để bạn thu trọn hình ảnh hùng vĩ của đèo Hải Vân. Đây là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới du lịch bán đảo Sơn Trà.

Chùa Linh Ứng

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng điểm đến không thể bỏ lỡ

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa cổ mang kiến trúc độc đáo kết hợp giữa tâm linh và hiện đại. Với bức tượng Phật Bà Quan  m cao 67m với 17 tầng tháp, không chỉ du khách mà Phật tử ở khắp nơi về đây dâng lễ, cầu xin sức khỏe, bình an. Nên đây cũng là địa điểm quan trọng và không thể bỏ qua khi đi tour du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng gồm: chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng ở Bà Nà Hill và chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà nhưng trong đó chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà là ngôi chùa lớn nhất vừa được xây dựng và sừng sững, uy nghi như chốn bồng lai tiên cảnh.

Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật về kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills tự túc siêu tiết kiệm 

Bảo tàng Đồng Đình

Bảo tàng Đồng Đình một trong những công trình kiến trúc xưa

Với những cổ vật quý, vô giá trị, bảo tàng Đồng Đình – nơi lưu giữ những nét văn hóa đẹp cho du khách, sẽ mang lại cho bạn một cảm giác vừa cổ điển vừa đương đại và giúp du khách thêm am hiểu về văn hóa Việt Nam.

Bãi biển bán đảo Sơn Trà

Xung quanh bán đảo Sơn Trà có nhiều bãi biển như: bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Đa, bãi Con … với bãi cát trải dài, nước biển trong xanh, và các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn rất đầy đủ, chu đáo.

Bãi Rạng
Bãi Nam Ô

Tại đây, du khách có thể tắm biển và tổ chức các hoạt động vui chơi nhóm, tập thể rất bổ ích. Không những thế, du khách có thể thưởng thức những món hải sản được nấy rất công phu, đặc biệt.

Vốn được thiên nhiên ưu ái, Đà Nẵng nói chung và bán đảo Sơn Trà nói riêng đã và đang ngày càng hoàn thiện và nâng cấp để mang tới cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất. Những kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng sẽ là hành trang để bạn có một hành trình ý nghĩa, trọn vẹn nhất.

>>Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2020 mới nhất từ A tới Z

Kinh nghiệm du lịch bán đảo sơn trà Đà Nẵng trong 1 ngày trọn vẹn nhất
5 (100%) 1 vote

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here